เมนูหลัก
Forgot Password
New Member Register
บ้านหลังแรกของฟิโรฯ
อาณาจักรเอนไซม์ "นรินดา"
สถานีโทรทัศน์
ค้นหารหัสไปรษณีย์
ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์
สมุดหน้าเหลือง
เช็คยอดค้างจ่าย(AIS)
เช็คยอดค้างจ่าย(DTAC)
คุยสบายๆ สไตล์ฟิโรโดซิเอ
ตั้งกระทู้ใหม่ที่นี่
ตัวอย่างพยากรณ์แก้กรรม เล่มที่ 7 อู่อริยะคนดี ตอน..มีเงินแต่ไม่มีบุญ ก็ข้ามไปไม่ได้
(Reader : 4440)
คนที่นับถือและศรัทธาในองค์เจ้าแม่กวนอิม และกินเจทุกคน จะพยายามให้ได้ไปกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมทุกที่ พยายามสวดมนต์ขอพร ให้ชาตินี้ได้ไปสักครั้งหนึ่ง ก่อนตายขอให้มีบุญ ได้นั่งเรือข้ามทะเล ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่...ผู่ถ่อซาน ประเทศจีน

ดิฉันอธิษฐานขอตอนปีใหม่ และได้สมปรารถนาไปช่วงเดือนมีนา ก่อนวันเกิดไม่กี่วันเอง ที่เกาะผู่ถ่อซาน เมืองโจวซัน เป็นเกาะเล็ก เกาะน้อยมากมาย เมื่อก่อนไม่ดัง ..ตอนนี้ดังมาก ไม่มีใครไม่รู้จักองค์เจ้าแม่กวนอิมไม่ยอมกลับ และองค์ใหญ่เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล

ที่นี่มีเงิน..แต่ไม่มีบุญ ก็ไม่ได้ข้ามไปไหว้ง่ายๆ เพื่อนร่วมทริปคนหนึ่งบอกว่า มาเมืองจีน จะข้ามไปไหว้ 8 ครั้ง ก็เหลว อดหมดเจออุปสรรคฝนตกพายุเข้า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ขอให้เธอสมปรารถนา เพราะเธอ คราวนี้เอาเงินมาบรูณะวัด ขอเป็นทริปสุดท้าย

ดิฉันฟังแล้วปลื้มใจ ไม่ต่างอะไรกับตนเอง เพราะตัวดิฉันเอง ก็เคยพบมหัศจรรย์ของเจ้าแม่ ทำให้ดิฉันรอดตายจากการผ่าตัดไส้ติ่งแตก เลือดออกทวารแล้วติดเชื้อ คนธรรมดาเขาผ่าไส้ติ่งกัน 2 -3 วัน ก็กลับบ้านได้แล้ว แต่ของดิฉัน 31 วันไม่หาย

พอได้พบกายนิมิตประทานพร กลับหาย น่าแปลกจริงนะคะ
เขียนโดย : ฟิโรโดซิเอวัน/เวลา : 6/10/2552 15:50:00
การข้ามไปที่เกาะผู่ถ่อซาน ถ้าวันนั้นฟ้าไม่เปิด บุญไม่มี พวกเราข้ามเกาะไปไม่ได้ ทัวร์ไกด์บอกว่า..ผมไม่แน่ใจว่า จะได้ข้ามไปที่เกาะผู่ถ่อซานหรือเปล่า เพราะจู่ๆ ท้องฟ้าก็มืด ..อากาศปิด..ตอนที่เราออกจากเซี่ยงไฮ้ จะเข้าโจวซัน อย่างไรอยากให้อาม่า อาซิ่ม ช่วยกันสวด..ทริปนี้มีคนสูงวัยมาเอยะ 80 กว่า 70 กว่า 60 - 50 นั่งเรียงเป็นตับ

อาซิ่มเล่นมาเป็นก๊ก มีคนหนุ่มสาวหน้าใส ไม่ถึง 3 คน เป็นทริปคนแก่ แต่ใจรัก..อยากไหว้เจ้าแม่ เอาบุญก่อนตายสักครั้ง ไกด์ขอให้พวกเราสวดมนต์กันในคืนนี้ เพราะถ้ามีฝนตกเรือจะออกไม่ได้เด็ดขาด

..พอเข้าโรงแรมต่างคนต่างสวด เพราะทุกคนไม่อยากเสียเที่ยว บางคนแก่มาก เที่ยวหน้า..ไม่รู้จะมีไหม เสียงเงียบสวดมนต์กันอยู่ในห้อง

ดิฉันเองก็ไม่พูดคุยกับรูมเมท เธอพยายามซักถามประวัติ ก็นอนกรนไป ดิฉันสวดไปไม่สนใจ ขอให้ฟ้าเปิด เพี้ยง..ขออย่าให้มีอุปสรรค การมาไหว้พระครั้งนี้ เหมือนแก้กรรมของดิฉัน
วัน/เวลา :10/8/2552 6:01:57
เพราะหากกลับไปเรื่องร้ายจะหนักเป็นเบา ก็คือ อุบัติเหตุหลังกลับ 25 มีนาคม ดิฉันพอใจสูงสุดแล้ว ที่ได้มาไหว้พระองค์ ตายไปก็ไม่เสียดาย เพราะคุ้มค่า...

...พอตอนเช้า ไกด์ยิ้มได้บอกแรงบุญดีมาก ฟ้าใสสีสวย ทุกคนพร้อมใจกันใส่ชุดขาว มื้อเช้าของเราเป็นเจ..อีกด้วย ร่างกายสะอาด จิตใจสะอาด ไปไหว้พระกันเถอะ

ดิฉันทานหมั่นโถวจืด 2 ลูก ผัดถั่วลิสงเม็ดโตกับคะน้า เอาแรงเดินไกลมาเที่ยวเมืองจีน ขาต้องแข็งแรง มีพลังเดินได้ไม่เหนื่อย กินยาแก้เมาเรือก่อนสองเม็ด คนแพ้เมาเรือ.. อย่าทำเป็นเล่น

เพราะถ้าแพ้..จะหมดสนุก นอนอ๊วกอาเจียนออกมา เรือที่มารับเราที่ท่าลำใหญ่มาก จุคนได้ประมาณ 200 พอเรือเริ่มออกเดินทาง ก็เปิดซีดีเพลงร้องมหากรุณา ขอเจ้าแม่เป็นเพลงฮิตที่สุด..ในช่วงกินเจ

แต่นี่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ เวอร์ชั่นนี้..มีเณรน้อยตัวเล็กๆ เป็นพรีเซ็นเตอร์ สวดมนต์ไป เคาะไป ..ท่องไป นำ มอ ออ นี ถ่อ ฝ่อ..โป๊กๆๆ น่ารักน่าศรัทธา สนนราคาแผ่นซีดีแค่ 30 หยวน ก็ 150 บาท ไม่แพงเลย ฟังเพลิน..คนซื้อเยอะแยะ ขายดีกันทั้งเรือ เอาเงินไปบำรุงเกาะ ถือว่าเราทำบุญสองเด้ง ได้ทั้งฟังเพลง มีสมาธิ ได้ทำบุญบำรุงวัดอีกด้วย

พอลงจากเรือ เข้าที่พักโรงแรม มีองค์พระสังกัจจายน์อ้วนๆสีขาว ตั้งอยู่ที่ล้อบบี้ก็ไปไหว้ เอามือลูบพุงท่านขอของดี มีเงินมีทองมาเข้ากระเป๋า โรงแรมจะเก่าไปหน่อยและดูเงียบๆ ห้าโมงเย็นไปแล้ว ต่างคนต่างเข้านอน

ดิฉันนอนไป มีสัมภเวสีมาขอส่วนบุญ ก็แผ่เมตตาไปให้ ไม่ได้กลัว ...
วัน/เวลา :6/10/2552 16:22:04
วัดที่เราจะไปวัดแรกกันในตอนเช้า เป็นวัดที่เจ้าแม่กวนอิมไม่ยอมไป เป็นคำเล่ามาว่า.. มีพระญี่ปุ่นอัญเชิญท่านไป แต่เรือไม่ยอมไป เลยขออธิษฐานว่า..ถ้าหากท่านอยากจะประทับอยู่ที่ใด ขอให้หัวเรือหันไปบอกทิศทาง แล้วหัวเรือก็ชี้พุ่งมาที่เกาะนี้.. เกาะผู่ถ่อซ่าน.. นับแต่นั้นมา..

ที่นี่มีวัดเล็ก วัดน้อย สร้างปลูกติดกันไป 2 วัด วัดองค์เจ้าแม่กวนอิมไม่ยอมไป จะอยู่บนเนินสูง ตัววัดจะทาสีเหลืองไข่ เป็นสถาปัตยกรรมธิเบตญี่ปุ่นผสมกัน

มองเห็นพระจีนยังหนุ่ม มีคิ้วดำ ไม่โกนดูแปลกๆ ยืนถ่ายรูปกับโยมผู้หญิง ไม่เห็นมีใครว่า หรือประหลาด

..มีพวกกลุ่มคนธิเบตไหว้พระกันแบบทิ้งทั้งตัว คือ คุกเข่าลงกับพื้นถนน แล้วนอนเหยียดตัว แขนขา เอามือไหว้กราบที่พื้นจรดหน้า หัวแดง เข่าแดง ไปตามๆกัน เพราะจะเรียกว่า.. คลานไป ไหว้พระไปถึงจะถูก ดูแล้ว..เชื่อเลย ในความศรัทธาที่คนมีต่อ..เจ้าแม่กวนอิม..แรงจริงๆค่ะ

หน้าวัดเขาจะมีกระถางสิงห์ 4 ขา มีช่องว่างใหญ่ 4 ช่อง สูงท่วมหัวคน เขาให้คนมาเสี่ยงทายกันด้วยเหรียญว่า จะได้กลับมาไหว้พระอีกครั้งไหม ..

พวกเด็กสาววัยรุ่นร้องกริ๊ดกร๊าด ขว้างเหรียญกัน ลงบ้างไม่ลงบ้าง ดิฉันเลยลองดู ขว้างทีเดียว... โชคดีมากลงไปเลย... และเห็นเขาทำอะไรตรงขาสิงห์ เขาจะเอามือลูบแล้วมาเทในกระเป๋า

ความเชื่อ..ก็มีกันมาว่า จะได้กอบบุญ กอบกุศลเอากลับไปบ้าน เหมือนอย่างที่คนไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่เกาะฮ่องกง ลูบแล้วเอาเงินใส่กระเป๋า ทำไปเพื่อความสุขใจ ไม่ผิดอะไรหรอกคะ ..ดิฉันก็ทำ 555
วัน/เวลา :6/10/2552 16:35:28
เห็นคนยืนถ่ายรูป เขาฉลาด เอาหินมาถมทะเล ให้ได้พื้นที่หน้าวัดรองรับคน วัดนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก คนไหว้พระวันๆ เป็นพันคนไม่มีที่จะยืน มีแต่เข้าคิวกันไหว้แป๊บๆ ก็ต้องออกเพราะมีคนมาต่อข้างหลังมากมาย

ทางวัดเขาจะให้คนละไม่เกิน 3 นาที ใครไหว้ชักช้าเขาก็เร่ง ดิฉันไม่สนใจนั่งสวดมุดๆ ก้มหน้าเกือบ 15 นาทีเห็นจะได้ ได้ถวายสร้อยไข่มุกสีเงิน สีทองกับท่าน

องค์ท่านงดงามมากเป็นหยกขาว แต่ไม่ให้จับสัมผัส เพราะคนเข้ามาวัดก็อยากจะลูบ หากทางวัดปล่อยให้ลูบ คิดว่าอาจจะสึกเสียหายได้ ดิฉันแอบถ่ายรูปได้มา 4 - 5 รูป พอดีพระท่านหันไปบอกคนธิเบตว่า ให้เรียงแถวกันจะได้ไหว้พระเสร็จไวๆ เพราะมีกลุ่มใหญ่มาอีกเป็น 100 คน

ดิฉันออกจากวัดแรกมาที่วัดที่สอง เป็นวัดน้องของวัดแรก...เล็กมาก มีองค์เจ้าแม่กวนอิมอยู่แต่เล็กกว่า คนเข้ามาไหว้ทำบุญบริจาคเงินกันแล้วก็ไป ที่นี่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่วัดมีกระถางธูปแปลกตาสวยมาก ไม่เหมือนวัดอื่นทั่วไป ที่เป็นขาสิงห์ ส่วนใหญ่เท่าที่ดูกัน วัดนี้มีแต่พระองค์เล็ก แต่เป็นเหมือนวัดเก่าก่อนคือ เป็นวัดก่อนองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ไม่ยอมไปจะมาสร้างขึ้น

คนจีนที่นี่เขาไม่มากด้วยของไหว้แบบบ้านเรา ดูจากกระดาษเงิน กระดาษทอง เผาไม่เท่าไหร่ แต่ธูปยังพอมีคนจุดไหว้ ส่วนใหญ่เขาจะถวายดอกบัว ที่นี่มีบัวสวยมาก มีสีหวานๆ ม่วง ชมพู เหลือง แต่สนนราคาดอกบัวแพงมาก แจกันหนึ่งขายพร้อมกันประมาณ 150 หยวน ตกประมาณ 700 - 800 บาท ยกทั้งแจกันถวายไหว้จบ เป็นดอกบัวที่เกาะผู่ถ่อซานปลูกเอาไว้ และที่อื่นก็ไม่มีสวยงามแบบนี้

ดิฉันเดินออกจากวัดเลี้ยวซ้าย ไกด์บอกตรงไปสุดเกาะจะพบกับมหัศจรรย์ขององค์พระ ก็รีบเดินให้เร็วเพราะเวลาเหลือน้อยแล้ว พ้นจากทางเดินเลี้ยวขวา พบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ ใหญ่โตเทียมฟ้า คือองค์เจ้าแม่กวนอิมสวยมาก พระพักตร์เมตตา หน้ายิ้มหวานเป็นที่สุด...
วัน/เวลา :6/10/2552 17:40:16
ที่นี่เขาจะแยกกระถางธูป และเทียนให้ออกมาจากองค์พระ เบื้องหน้าท่านมีโต๊ะยาวได้ประมาณ 60 ฟุต เอาไว้วางพวกของไหว้ ผลไม้ ดอกบัว ขนม ไม่มีที่ว่างจะวางเลยค่ะ ของไหว้กองสุมพะเนินทับกัน แทบจะล้นหัว

ดิฉันเห็นที่นั่งไหว้ ก็รีบเดินไปก่อนจะไม่มีที่นั่ง พอนั่งลงก็สวดเท่าอายุ ถวายผลไม้ ทองคำแท่ง และสร้อยมุก ซึ่งสวดอยู่นาน คนข้างหลังคงรำคาญ เลยลุกมามองหน้า

แต่ดิฉันไม่ว่าไม่สน ก็สวดจนครบที่ตัวเองปรารถนา พอจบลุกขึ้นก็เดินมาถวายของ ที่เห็นสักครู่ว่าของไหว้สูง ตอนนี้กลับสูงขึ้นไปอีก 10 นิ้ว โชคดีมีคนจีนที่มาไหว้พระ เขาช่วยดิฉันวางของไหว้ให้...ต้องขอขอบคุณน้ำใจไมตรีมากๆ คนบุญ ได้เจอคนบุญ สุดซึ้งใจ...

วัน/เวลา :6/10/2552 18:11:58
พอออกจากวัดมาได้ 3 วัด พวกเราต้องนั่งรถตู้ของเกาะ เขาบริการดีมากพาไปอีกวัด เป็นวัดเล็กๆ อิทธิพลของธิเบตจีนมีให้เห็นอยู่ทั่วไป ในวันที่ 3 นี้ มีเจ้าแม่กวนอิมพันมือ ที่แปลกคือมีมือข้างละ 250 มือ แยกเป็น 4 มือ 4 หน้า ซึ่งแปลกมากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย และห้ามถ่ายรูป แต่ดิฉันแอบถ่าย เพราะองค์ท่านทำมาจากไม้จันทร์หอม แกะสลักละเอียด งดงาม สวยมาก

คนเดินเข้าวัดต้องเป็นบุญตาที่ได้เห็นแท้ๆ เรียงคิวกันเดิน และแน่นมาก หน้าวัดมีการตั้งโต๊ะทำบุญบริจาค มีคนไทยมาทำบุญกันเยอะมาก บางคนให้เป็นหมื่นๆ พระที่รับเงินบริจาคพอพูดไทยได้ไม่กี่คำ ดิฉันก็ทำบุญกับเขาด้วย ช่วยวัด บูรณะวัด บำรุงค่าน้ำค่าไฟฟ้า ได้บุญดีนะคะ ก็ช่วยไป ทางวัดเขามีเมตตา ใครทำบุญก็ให้หนังสือ หน้าปกมีรูปวาดแบบนิกายเซน แต่เป็นภาษาจีนกลาง

ดิฉันก็เก็บเอามาว่าจะให้คุณพ่อแปลให้ฟังบ้าง แล้วเราก็มาต่อวัดที่ 4 และ 5 เป็นวัดที่อยู่ข้างๆ โรงแรมที่พัก ไม่ต้องรีบแล้ว แต่วัดนี้จะปิดไม่ให้คนเข้า ประมาณ 5 โมงเย็นของเขา ดิฉันเดินดูไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ มีแต่สนทะเลกับตึกเก่า

เลยออกมาข้างนอกวัด เห็นเขารับบริการถ่ายรูป 5 รูป คิด 60 หยวน ก็ลองชุดใส่ไปมีหลายชุด ชุดงิ้วแบบนักศึกษาถือพัดจะไปสอบจอหงวน และนุ่งแบบสาวธิเบต มีพู่ห้อยชายกระโปรงบานเก๋ดี ถ่ายเอามาไว้ทำหน้าปกหนังสือพยากรณ์แก้กรรมเล่มใหม่ จะได้เห็นฟิโร...ในมาดใหม่ คงจะได้แปลกหูแปลกตาดูต่อไป
วัน/เวลา :6/10/2552 19:01:01
อาหารมื้อกลางคืนเป็นของเจ ผัดผักปูเล่กับน้ำมันงา มีทุกมื้อ และต้มจืดเป็นสาหร่ายจากทะเล บำรุงกำลัง แต่จืดจริงๆ คนกินเค็มคงทรมานหน่อย แต่กินจืดดีต่อสุขภาพ วันนั้นต้องแช่เท้า เพราะ 5 วัด ที่เราเดิน น่าจะรวมกันได้ไปกลับ 20 กิโล เท้างี้..บวม..โตเห็นได้ชัด ระบมไปหมดทุกๆ คน

ที่โรงแรมเขาน่ารัก มีกระปุกเกลือแช่เท้าให้ ไม่มีแอร์ มีแต่ฮีทเตอร์ กลางคืนนอนร้อนแบบลวก อากาศในห้องร้อนมาก มีคนนอนไม่หลับกันหลายคน ดิฉันตื่นแต่เช้า ออกมารับอากาศบริสุทธิ์ควันขึ้น แกว่งแขนวอร์มอัพ

วันนี้เราจะกลับออกจากเกาะ ก่อนมาที่เกาะผู่ถ่อซาน เคย อธิษฐาน...ได้มาแล้วนับเป็นบุญอันยิ่งใหญ่..เพราะคิดได้ หวังได้เลยมานะ แล้วกลับจากเกาะไป ชีวิตจะได้หมดทุกข์หมดโศก เรื่องเลวร้ายจะกลายเป็นดี เพราะกรรมของดิฉันกำลังตามก้น แค่เราไม่ประมาท บุญทำกรรมไม่สร้าง กรรมก็น้อยลง ดิฉันไม่กลัว..เตรียมใจไว้แล้ว กลับมาก็คิดว่า จะไปบวชช่วงวันเกิด แล้วก็ได้ไปบวชชีพราหมณ์ 7 วัน ทำจิตใจให้สงบไม่แส่ส่าย เตรียมรับมือให้ได้มีสติ..
วัน/เวลา :6/10/2552 19:26:29
ไหว้พระอิ่มบุญกันทั่วหน้าทุกคน ในทริปล้วนมีความสุข เห็นลูกจูงแม่ บางคนมาครบทุกรุ่น อาม่า หลาน ลูก เต็มไปหมด เดินทางไปไหว้พระ รับบุญเสริมกุศล สร้างบารมีติดตัวไป

ใครมีปัญญาไปได้ ก็ไปเถอะค่ะ เพราะบุญเท่านั้น ที่จะติดตามตัวคุณไป ไม่หายไปไหนเป็นของคุณเอง...
วัน/เวลา :6/10/2552 19:37:07

Log in before, please.